วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2554

Game Running Freejack สุดมัน เปิดให้เข้าชมแล้วที่ www.freejack.in.th

Game Running Freejack เพื่อนๆอาจจะเคยเห็นกีฬา Parkour หรือที่เรียกกันว่า Freerunning ที่เป็นกีฬาท้าเสียว โดยผู้เล่นนั้นจะต้องผ่านการฝึกฝนร่างกายมาก่อนจนแข็งแกร่ง  และยังต้องมีจิตใจที่เข้มแข็งพร้อมที่จะเผชิญกับอันตรายและความหวาดเสียวได้ทุกเมื่อ เพราะว่าจะต้องทำการวิ่งไต่ไปตามที่ต่างๆไม่ว่าจะเป็น ตึกราม อาคารบ้านช่อง บันได ราว ทุกที่ ที่สามารถไปได้กันเลยทีเดียว แน่นอนว่าหลายๆคนก็คงอยากเล่นบ้างอะไรบ้าง ซึ่งตอนนี้โลกของ Freerunning ก็ได้ถูกย่อมาอยู่บนโลกเกมส์วิ่ง เกมส์ออนไลน์ที่มีชื่อว่า Freejack กันแล้วจ้า

game running

        Game Running Freejack เป็นเกมส์วิ่ง เกมส์ออนไลน์แนว Racing ที่ธีมเกมส์ออนไลน์จะเป็นการแข่งกีฬา Freerunning นั่นเอง ซึ่งเราจะต้องทำยังไงก็ได้ให้ตัวละครเราวิ่งทะลุกระจก ไต่ตึก ปีนเสา กระโดดข้ามกำแพง เพื่อให้ไปถึงเส้นชัยเป็นคนแรก แน่นอนว่าภายในเกมส์ออนไลน์ไม่ได้มีแค่การวิ่งอย่างเดียวเท่านั้น เอาเป็นว่าเดี๋ยวผมจะพาเพื่อนๆไปรู้จักเกี่ยวกับเกมส์วิ่ง Freejack กันเลย



Game Running Freejack กับ Characters สุดเท่ห์



        
ก่อนอื่นเราก็ต้องมีตัวละครที่เป็นเสมือนตัวแทนของเราในโลกของ Freejack กันก่อน ซึ่งภายในเกมส์วิ่ง Freejack จะมีตัวละครมาให้เราเลือกในตอนแรกนี้ทั้งหมด 4 ตัว ดังนี้

game running

Jin หนุ่มเท่ห์สุดเฟี้ยว ผู้มีความคล่องตัวในการวิ่งสูง เป็นตัวละครที่มีค่าพลัง Agility เริ่มต้นสูงสุด

game running

Nadia สาวเฉี่ยว ผู้มีเทคนิคแพรวพราว ลีลาเป็นเลิศ เป็นตัวละครที่มีค่าพลัง Technique เริ่มต้นสูงสุด

 game running

Goodspeed นายกล้ามล่ำบึ๊ก ผู้ที่มาพร้อมกับความถึก เป็นตัวละครที่มีค่าพลัง Toughness เริ่มต้นสูงสุด

game running

Tina สาวน้อยตัวเล็ก แต่ว่องไวเกินคาด เป็นตัวละครที่มีค่าพลัง Speed เริ่มต้นสูงสุด

* Speed = ความเร็วในการวิ่งปกติ , ออกตัว

 
Agility = การเข้าโค้งหรือการเลี้ยวต่างๆง่ายขึ้น

 
Toughness = ความถึก อดทน เวลาโดนโจมตีต่างๆหรือล้ม HP จะลดน้อย

 
Technic = ความเร็วในการเล่นท่าทางต่างๆ



        
นอกจาก 4 ตัวหลักนี้ก็ยังมีตัวละครอื่นๆภายในเกมส์วิ่ง Freejackที่เราสามารถเลือกซื้อได้ในภายหลังเช่นกัน ส่วนมากก็จะเป็นตัวละครจากเนื้อเรื่องซะส่วนใหญ่นั่นเอง



เลือก Zone & Club ที่คุณอยากเปนพวก



        
ในเมือง  New Jack City นี้กับการวิ่ง Freerunning เปรียบได้เหมือนกีฬาใต้ดิน ก็ต้องมีการเดิมพันกันบ้าง ซึ่งการเดิมพันในเกมส์ิออนไลน์นี้ก็จะใช้ Sticker ของแก๊งค์เราเป็นตัวเดิมพันในการเล่นทุกครั้ง โดยที่มีแก๊งค์ให้เราเลือกทั้งหมด 8 แก๊งค์ แต่ละแก๊งค์ก็มีถิ่นไม่ซ้ำกัน

game running

โลโก้แต่ละแก๊งค์เท่ห์ไม่หยอกเลย

         เมื่อเราแพ้เราก็จะต้องเสียสติ๊กเกอร์ที่เปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของแก๊งค์เรา แน่นอนว่าไม่ใช่เรื่องที่ดี จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เหล่านักวิ่งทุกคนไม่อยากแพ้ เพราะไม่อยากเสียสติ๊กเกอร์ให้กับถิ่นอื่นๆนั่นเอง (ถ้าใครอ่าน AIR GEAR คงเข้าใจว่า สติ๊กเกอร์สำคัญขนาดไหน)



ไปดู Mode ต่างๆในเกมวิ่ง Freejack กันดีกว่า

game running

         เมื่อเรามีตัวละครของเราพร้อมแล้วล่ะก็ มาดูที่โหมดการแข่งขันบ้างดีกว่า ซึ่งหลักๆของการแข่งทุกโหมดก็จะเป็นการวิ่ง Freerunning เพื่อให้ถึงเส้นชัยเป็นคนแรก แต่จะแบ่งออกเป็น 3 โหมดหลักๆดังนี้

game running       

     - Practice Mode เป็นการฝึกพื้นฐานเบื้องต้น เพื่อให้เรารู้จักกับเกมส์วิ่ง และสามารถไปแข่งกับผู้อื่นได้อย่างราบรื่น เมื่อจบการฝึกก็จะมีรางวัลให้ จะเป็นอะไรก็แล้วแต่การฝึกฝน ซึ่งเมื่อเรามีระดับที่สูงขึ้นก็จะมีการฝึกสอนเทคนิคที่มากขึ้น อย่างพวก Back Dash เป็นต้น

game running

         - Story Mode เป็นโหมดเนื้อเรื่องที่จะมีเรื่องราวตั้งแต่เราเริ่มต้นเข้ามาในเมือง New Jack City จนเราต้องไปพัวพันกับแก๊งค์เจ้าถิ่นพร้อมกับเพื่อนฝูงใหม่ๆของเรา ก็จะมีความยากให้เลือกเล่นในแต่ละด่านตั้งแต่ easy normal hard ซึ่งจะต่างกันแค่การจับเวลานั่นเอง

game running

         - VS Mode โหมดที่เอาไว้แข่งกับชาวบ้านชาวช่องนั่นเอง ซึ่งเมื่อเข้าไปแล้วก็จะมีการแข่งขันอีกสองแบบให้เลือกระหว่าง Item Mode ก็คือแข่งแบบมีไอเทมแกล้งกันระหว่างวิ่ง กับ Speed Mode เน้นฝีมือกับความเร็วของผู้เล่น ซึ่งในเซิร์ฟอินเตอร์พวกระดับสูงๆแล้วจะเล่นกันแบบ Speed Mode กันซะส่วนใหญ่

 *นอกจากนี้ก็มีแบบ Club Battle อีกด้วย ซึ่งตอนนี้ทางเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์เหมือนจะยังไม่เปิดให้ทดสอบกันจ้า

Gameplay สุดมันส์สไตล์ Freejack

game running

         ไม่ว่าจะเล่นโหมดไหนก็จะใช้การบังคับแบบเดียวกัน ด้วยมุมมองจากบุคคลที่ 3 และในตัวเกมส์วิ่งเองก็มีการกระโดด ไต่กำแพง หรือตึกต่างๆ ก็จะมีจังหวะที่ให้กดกระโดดแล้วก็จะมีเกรดความแม่นมาให้ตั้งแต่ Miss ,Bad , Good , Excellent และ Perfect นอกจากนั้นถ้ากดได้จังหวะ Perfect 5 ครั้งติด ก็จะเข้าสู่โหมด Max Booster ซึ่งจะทำให้ความเร็วในการวิ่งหรือเล่นท่าเพิ่มมากขึ้นระยะเวลาหนึ่ง เป็นอีกระบบนึงที่จะวัดจังหวะการปีนของเพื่อนๆที่แม่นยำได้อย่างดี นอกจากนี้ก็ยังมีปุ่ม Strike เอาไว้โจมตีคู่ต่อสู้ได้ด้วย ( Dirty Style มากๆ)

game running

game running

 โดดข้ามรถกันเลยทีเดียว

game running

Perfect แบบนี้เตรียม Max Boost กันได้เลย

My Room & Customization

game running

         นอกเหนือจากการวิ่งแล้วก็ยังมีระบบที่สามารถแต่งตัวละครของเรารวมไปถึงห้องส่วนตัวของเราได้อีกด้วย โดยที่การแต่งตัวละครของเราจะไม่มีผลอะไรนอกจากของสวมใส่จำพวก หัว เสื้อ กางเกง รองเท้า 4ชิ้นนี้เท่านั้นที่จะมี Slot ไว้ให้ใส่การ์ด ซึ่งจะพูดกันในหัวข้อถัดไป ส่วนระบบ My Room ก็จะเป็นระบบที่จะทำให้เราสามารถแต่งห้องของเราได้ สามารถซื้อเฟอร์นิเจอร์มาใส่ห้องของเราให้ดูสวยงามมากขึ้น ซึ่งเพื่อนๆเราคนอื่นก็สามารถเข้ามาเยี่ยมชมห้องเราได้ด้วยเช่นกัน อาจจะเป็นที่เอาไว้นัดพบกันก็ได้ นอกจากนี้ห้อง lobby ที่รอเริ่มเกมส์วิ่ง Freejack ก็เป็นห้อง My Room ของหัวหน้าห้องด้วยเช่นกัน เรียกได้ว่าแสดงถึงรสนิยมและฐานะกันเลยทีเดียว

game running

เสริมแกร่งด้วย Ability Card

game running

         จากที่บอกไว้ว่าของสวมใส่ของเราบางอย่างจะมี Slot ซึ่งก็จะเอาไว้ใส่การ์ดที่เรียกว่า Ability Cardนั่นเองซึ่งจะแบ่งออกเป็น 4 ชนิดตาม stat ภายในเกมส์วิ่ง Freejack และจะมีค่าพลังตั้งแต่ 2 4 6 8 และ 10 ซึ่งจะสามารถหา Ability Card ได้จากการนำสติ๊กเกอร์ไปแลกสุ่มในร้านขายของมา นั่นก็เป็นสาเหตุที่ทำให้สติ๊กเกอร์นั้นมีค่าขึ้นมาทันที เท่าที่ตอนช่วง Closed Beta นี้ก็ยังสามารถใส่ได้แค่ชิ้นละ 2 ใบเท่านั้นเอง (ติดไอเทมมาอยู่แล้วรูนึง เจาะเพิ่มอีกรูนึง) แน่นอน มี stat ก็มีความต่างที่มากขึ้น รวมไปถึงการใช้การ์ดตามความถนัดของสไตล์การเล่นของแต่ละคน อย่างเช่น ผมถนัดกดท่า ผมก็จะเน้น stat Technic ที่ทำให้การเล่นท่าของตัวละครไวขึ้น บางคนอยากได้เลี้ยวคล่องๆไวๆง่ายๆ ก็ใส่ Agility เป็นต้น

game running

 หากใครสนใจ เข้าชมเว็บไซต์ เกมส์วิ่ง Freejack ได้ที่ http://www.freejack.in.th

หรือสอบถามข้อมูล แลกเปลี่ยนความรู้ได้ที่ เว็บบอร์ดเกมส์วิ่ง Freejack ได้ที่ http://bbs.funbox.co.th/forum/223-freejack-แรงแซงสุด-teens

 

ขอขอบคุณภาพ และเนื้อหาข่าว เกมส์วิ่ง FreeJack

Online Station : http://beta.online-station.net/news/review/548



game running Game Online เกมส์ Game เกมส์ออนไลน์ เกมส์ฟรี เกมส์ออนไลน์ Free running วิ่งแข่ง game racing เกมส์ความเร็ว

http://freejack.funbox.co.th/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น